Từ lợi thế sở hữu quỹ đất lớn tại nhiều địa phương có thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi phát triển các giống cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao, FLC xác định nông nghiệp công nghệ cao là lĩnh vực trọng điểm với việc phát triển thương hiệu FLC FAM.
Từ cuối năm 2017, FLC FAM đã bắt tay triển khai kế hoạch sản xuất với nhiều nông trường quy mô lớn trên nhiều tỉnh thành Việt Nam như Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Bình Định… Với định hướng đầu tư quy mô lớn, hệ thống nông trường FLC FAM được trang bị công nghệ, máy móc tiên tiến, tao thành chuỗi giá trị khép kín từ khâu chuẩn bị giống, sản xuất phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, cho đến triển khai các vùng sản xuất tập trung, xây dựng nhà máy chế biến cũng như hệ thống phân phối, bao tiêu sản phẩm. Bên cạnh đó, việc xây dựng thương hiệu nông sản đặc trưng vùng miền cũng là một chiến lược phát triển trọng tâm của FLC FAM trong lĩnh vực thương mại. Theo đó, công ty sẽ liên kết với các hợp tác xã, ứng dụng công nghệ cao vào quy trình sản xuất, đảm bảo cung cấp cho thị trường những sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu.
Tiếp nối những thành quả bước đầu, Tập đoàn định hướng mở rộng thêm nhiều dự án sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại các tỉnh thành Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Phú Yên, Sóc Trăng, An Giang, Vĩnh Phúc… song song với việc mở rộng thị trường quốc tế tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và thị trường Châu Âu.
Trong giai đoạn đầu, nông sản FLC FAM phục vụ chủ yếu trong hệ thống quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC và các suất ăn trên chuyến bay của hãng Hàng không Bamboo Airways. Với chiến lược nâng cao giá trị sản phẩm, các cơ sở chế biến của FLC FAM sẽ tiếp tục được tập trung đầu tư, nâng cấp, hiện đại hóa để đưa vào triển khai các sản phẩm chế biến từ trái cây, tiến tới trở thành đơn vị dẫn đầu thị trường xuất khẩu trái cây của Việt Nam.