“Tôi không bỏ tài trợ cho bóng đá”
Đầu tiên, khi nói về quãng thời gian gần đây tại sao Tập đoàn FLC không mặn mà mới bóng đá chuyên nghiệp? Ông Trịnh Văn Quyết cho biết, “đúng là trong thời gian gần đây, FLC chưa nổi trội trong việc phát triển bóng đá Việt Nam nói chung, nhưng tôi khẳng định chúng tôi không bỏ bóng đá và luôn đồng hành cùng bóng đá nước nhà”.
“Hiện chúng tôi không tài trợ cho các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, nhưng tôi chuyển hướng đào tạo bóng đá trẻ (ví dụ như các lứa U trẻ tại tỉnh Thái Bình) để nuôi mầm hy vọng cho tương lai. Tới đây, tôi sẽ phát triển rộng mô hình này ra nhiều địa phương chứ không chỉ riêng Thái Bình”.
Ông Quyết cho biết thêm: Hôm nay tôi cũng xin bật mí với anh (điều này tôi chưa từng nói với ai), tới đây, chúng tôi cũng có ý định tài trợ cho giải quốc gia.
“Tôi nói thế này, nếu nhà tài trợ nào bỏ giải, không tài trợ giải bóng đá quốc gia, chúng tôi sẽ tham gia. Tức là chúng tôi sẽ là nhà tài trợ dự bị, nếu không ai làm thì Tập đoàn FLC hoặc Bamboo Airways sẽ đứng ra làm”.
“Năm 2020, nếu không có đơn vị nào tài trợ, chúng tôi sẽ đứng ra tài trợ, điều này có ý nghĩa hơn cho nền bóng đá quốc gia. Những việc này tôi cũng chưa nói với Liên đoàn bóng đá Việt Nam”, ông Quyết nói.
Rồi ông Quyết tâm sự về những chuyện mình từng dính vào thị phi liên quan đến bóng đá. Ví dụ như, “năm kia có giải tài trợ truyền hình bóng đá Việt Nam, tôi có đăng lên facebook của tôi rằng Tập đoàn FLC sẽ đồng hành, nhưng sau đó, có nhà tài trợ lớn rồi nên tôi không tài trợ nữa, thay vào đó tôi ủng hộ cho các cầu thủ và các CLB”.
“Nhưng một số các bạn trên mạng xã hội và một số tờ báo nói không lành mạnh lắm. Thậm chí, họ nói tôi “chém gió”, tôi rất buồn, vì lúc đó tôi đã làm việc với Đài truyền hình rồi và đã có nhà tài trợ. Mong muốn của mình là vậy, nhưng có được hay không lại là chuyện khác. Tôi xin thưa, đơn cử như tại Thanh Hoá, mỗi năm chúng tôi tài trợ hàng trăm tỷ đồng và thực hiện trong nhiều năm qua, đó là tâm huyết của tôi”, ông Quyết bộc bạch.
“Những gì không ai làm, tôi sẵn sàng làm”
“Trở lại với kim chỉ nam của Tập đoàn FLC, không chỉ trong thể thao, ví dụ như trong đầu tư bất động sản, tỉnh nào cứ đầm lầy, cát trắng sa mạc không ai làm thì FLC làm, hiện nay nhiều tỉnh thành chúng tôi đang làm như vậy”, ông Quyết khẳng định.
Lặng đi một lúc, ông Quyết chậm chậm nói, “nhưng khi FLC làm xong thì giá nhà, giá đất lên, lúc đó lại nhiều tin đồn thất thiệt như: vào đó có lợi ích, có đỡ đầu…. chúng tôi rất buồn”.
FLC Quy Nhơn, biến vùng cát trắng trở thành khu nghỉ dưỡng bậc nhất miền Trung
Theo ông Quyết, những ai đã đồng hành cùng FLC, ai đi đến các công trình của FLC, cho dù bất cứ công trình nào đều khẳng định: FLC luôn làm những vùng khó khăn.
“Với con người tôi là như vậy, bóng đá hay kinh doanh đều vậy thôi, không nằm ngoài mạch suy nghĩ đó, nó đi theo chúng tôi hàng ngày, hàng giờ và theo năm tháng. Những nơi nào khó khăn, không ai làm, tôi sẽ làm, đó là thương hiệu của FLC”, mắt ông Quyết bừng sáng trở lại.
Nhìn ông lúc này, tôi chợt nhớ câu nói năm nào ông Quyết đã từng nói: “Hãy nhìn vào những việc tôi làm và gặp người thực, việc thực chứ tin đồn thì nhiều lắm”.
Niềm tự hào Bamboo Airways
Chia sẻ với VietnamFinance, ông Trịnh Văn Quyết tỏ ra khá cởi mở và thẳng thắn: Với báo chí, tôi xin khẳng định sẽ chia sẻ hết, kể cả chuyện đời tư hoặc kinh doanh tôi sẵn sàng trả lời, không chung chung và đi đúng trọng tâm”.
Ông Quyết cũng nói say sưa về việc mở đường bay Mỹ mới đây, “đó là thể hiện sự quyết tâm, tâm huyết của Bamboo Airways, chúng tôi làm vì nhân dân, vì xã hội, chúng tôi có đi xin ai đâu mà một số mạng xã hội và một số báo có những bình luận không chính xác. Tôi rất buồn: tại sao một số bạn đưa tin không đúng sự thật?”, ông Quyết đặt câu hỏi.
Ông Quyết chia sẻ, “tôi còn nhớ, cách đây 1 năm, có nhà báo còn nói với tôi, ông Quyết và Bamboo Airways mà bay được thì tôi tự tử hoặc ông Quyết “chém gió” chứ bay cái gì? Khi chúng tôi bay thành công giờ gặp lại thì họ nói: tôi nói thế để cho anh cố gắng và phấn đấu. Tôi chỉ biết cười và dẹp qua thị phi để tiếp tục phấn đấu”
“Giấc mơ bay” Bamboo Airways đang được nhiều người dân Việt lựa chọn
“Hiện tại, với Bamboo Airways, chúng tôi coi đó là niềm tự hào lớn, bởi đây là hãng hàng không ra đời nhanh nhất thế giới, sau 6 tháng bay, hãng dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam với tỷ lệ đúng giờ đạt 95%, thực hiện gần 10.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, với tỉ lệ lấp đầy đạt trung bình 90%. Hãng nhanh chóng chiếm 7% tổng thị phần vận tải toàn ngành hàng không nội địa dù chỉ có 10 máy bay”.
“Tôi khẳng định, với Tập đoàn FLC và Bamboo Airways chúng tôi mong muốn làm những gì tốt nhất cho đất nước, đóng góp cho xã hội nhiều hơn nữa trong tương lai”, ông Quyết nói.
Xem toàn bộ thư viện
Xem toàn bộ thư viện