Mô hình “thành phố không ngủ” với đa dạng các sản phẩm du lịch hấp dẫn được xem là giải pháp hiệu quả để kích cầu du lịch Quảng Bình trở thành điểm đến nổi bật tại miền Trung.
Động lực tăng trưởng
Những thành phố không ngủ – hay nói cách khác là nền kinh tế phát triển về đêm đang dần được coi là một trong những động lực tăng trưởng kinh tế mới thông qua thúc đẩy phát triển nhiều ngành kinh doanh đa dạng, tập trung ở các dịch vụ: văn hóa, vui chơi giải trí, ăn uống, mua sắm và du lịch diễn ra trong khung thời gian ban đêm (thường từ 06 giờ tối hôm trước đến 06 giờ sáng hôm sau).
Từ Đề án Phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam đã được Chính phủ phê duyệt, theo Tổng cục Du lịch, phát triển sản phẩm du lịch đêm là một giải pháp đa dạng hóa sản phẩm du lịch, thúc đẩy khả năng chi tiêu, kéo dài thời gian lưu trú của du khách, góp phần “cứu cánh’’ cho ngành du lịch trong giai đoạn hiện nay.
Dải đất miền Trung Việt Nam được xem là có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế đêm, một mũi nhọn để thúc đẩy du lịch phát triển. Đầu tiên, nơi đây hội tụ những tiềm năng du lịch đắt giá bậc nhất với tài nguyên du lịch phong phú (dải bờ biển dài, nhiều di sản thế giới, di tích lịch sử, lễ hội, làng nghề truyền thống, văn hóa nghệ thuật và ẩm thực đặc sắc).
Miền Trung và động lực tăng trưởng kinh tế ban đêm
Thứ hai, số lượng khách du lịch quốc tế có xu hướng gia tăng tại miền Trung hàng năm. Theo số liệu thống kê, nhiều năm qua, ngành Du lịch của miền Trung ước tính đóng góp gần 20% vào doanh thu du lịch của cả nước. Hơn 80% số du khách quốc tế đến Việt Nam đều ghé chân tại khu vực này.
Trước khi đại dịch Covid-19 diễn ra, chỉ tính riêng trong năm 2019, các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng đã đón hơn 10 triệu lượt khách nội địa và hơn 9 triệu lượt khách quốc tế. Sở Du lịch Quảng Bình cũng cho biết, tổng lượng khách đến Quảng Bình năm 2019 ước đạt 5 triệu lượt, tăng 28% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế tăng 50% so với năm 2018.
Khách quốc tế từ các nước như châu Âu, Mỹ, Úc, Đài Loan,… đã quen với việc tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ban đêm, do vậy, họ cũng kỳ vọng sẽ được khám phá những nét đặc sắc ở sản phẩm du lịch đêm tại những điểm đến ở Việt Nam. Nhằm thúc đẩy tiêu dùng du lịch của nhóm khách tiềm năng này, các mô hình thành phố không ngủ xuất hiện ngày một nhiều tại điểm đến quen thuộc như Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang… Và Quảng Bình – thị trường du lịch mới nổi của miền Trung với kết nối giao thông thuận lợi, sở hữu nhiều địa danh di sản kỳ thú hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế được kỳ vọng trở thành thành phố không ngủ tiếp theo.
FLC Quảng Bình – Thành phố không ngủ tiên phong
Là dự án hạ tầng du lịch quy mô lớn bậc nhất tại vương quốc hang động, FLC Quảng Bình đáp ứng trọn vẹn những yêu cầu để phát triển nền kinh tế về đêm nhờ quy hoạch hạ tầng đồng bộ trên gần 2.000 ha, đa dạng hệ thống sản phẩm lưu trú cũng như tiện ích.
Lần đầu tiên tại“vương quốc hang động” hình thành một đại đô thị ven biển với nhiều hạng mục lưu trú nghỉ dưỡng 5 sao và hơn 70 tiện ích giải trí đạt tiêu chuẩn quốc tế như: tổ hợp sân golf dạng links, quảng trường biển, bể bơi vô cực, vườn thú đêm bán hoang dã…
Đại đô thị biển – thành phố không ngủ FLC Quảng Bình
Không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh quan đẳng cấp, FLC Quảng Bình được định hướng trở thành thành phố không ngủ đầu tiên của Quảng Bình, nơi đem lại những trải nghiệm độc đáo tất cả trong một từ chuỗi dịch vụ thương mại, giải trí 24/7 hiện đại được kết nối xuyên suốt.
Đến FLC Quảng Bình, du khách sẽ phải dừng chân hàng tuần mới có thể trọn vẹn tận hưởng và đắm mình vào những con phố lễ hội rực rỡ trải dài hơn 5km xuyên suốt đại quần thể, những festival tôn vinh văn hóa và ẩm thực thế giới, tham gia hàng trăm trò chơi ban đêm phong phú. Hay, ghé chuỗi quán bar, pub nhộn nhịp bên bờ biển để tận hưởng đời sống về đêm phong phú, nhâm nhi ly rượu tại những hầm rượu vang thượng hạng, tận hưởng không gian spa trị liệu đẳng cấp…
Chuỗi dịch vụ kinh tế đêm được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao hiệu suất sử dụng cơ sở hạ tầng và vật chất tại FLC Quảng Bình, đồng thời phát huy hiệu quả giá trị tài nguyên di sản quý giá, văn hóa vốn có của địa phương để thúc đẩy và nâng tầm thương hiệu Quảng Bình trên bản đồ du lịch.
Dự án được phát triển và phân phối bởi FLCHomes
Website: www.flcquangbinh.vn
Đối tác phân phối chính thức: Đất Xanh Miền Bắc, S-Homes Group, Wonder House, Kingland Hà Tĩnh, Địa ốc miền Trung, PEC Group, Redland, Nhật Minh, DAT Việt Nam, Đất Xanh Bắc Trung Bộ, TD Land.
Xem toàn bộ thư viện
Xem toàn bộ thư viện