Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Search in posts
Search in pages
Bamboo Airways nhanh chóng tăng cường các biện pháp toàn diện phòng ngừa dịch bệnh và hỗ trợ hành khách
10:42 03/02/21
Trở lại danh sách tin tức

Bamboo Airways lập tức tăng cường, siết chặt các biện pháp phòng ngừa đại dịch Covid-19, đồng thời triển khai các chính sách hỗ trợ hành khách để đảm bảo toàn tuyệt đối và quyền lợi tối đa cho khách hàng.

 Trước những diễn biến mới, phức tạp của đại dịch Covid-19 tại một số địa phương, Bamboo Airways đã nhanh chóng tăng cường và thực hiện nghiêm ngặt các quy trình phòng chống dịch bệnh trên toàn mạng bay nội địa, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, cán bộ nhân viên và cả cộng đồng.

Đối với lịch khai thác, Bamboo Airways tạm thời điều chỉnh hủy các chuyến bay đi và đến Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn – tỉnh Quảng Ninh từ ngày 28/01 – 14/2/2021, tuân thủ quyết định số 196/QĐ-BGTVT về việc đóng cửa tạm thời Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn 15 ngày của Bộ Giao thông Vận tải.

Bamboo Airways tăng cường các biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19.

 Đối với thủ tục tại sân bay, Bamboo Airways tiếp tục triển khai hoạt động kiểm tra thân nhiệt hành khách, qua đó sàng lọc và có các biện pháp phù hợp với hành khách có thân nhiệt trên 37,5 độ C và/hoặc biểu hiện sức khỏe bất thường. Nước rửa tay diệt khuẩn được cung cấp tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách.

Hành khách được yêu cầu tuân thủ quy định đeo khẩu trang ngay từ khâu làm thủ tục check-in cho đến khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, từ ngày 29/1, Bamboo Airways sẽ tặng khẩu trang diệt khuẩn Perfetta miễn phí cho các hành khách đi bay. Khách có thể nhận khẩu trang tại các quầy vé giờ chót tại sân bay và tại cửa lên tàu bay. Các hành khách cũng được yêu cầu đảm bảo giãn cách an toàn khi đang làm thủ tục tại sân bay, cũng như trong Phòng chờ Thương Gia – First Lounge by Bamboo Airways.

Đối với nhân viên mặt đất, tổ bay, Bamboo Airways tăng cường trang bị bảo hộ y tế gồm khẩu trang y tế loại 3 lớp dùng 1 lần; găng tay y tế; dung dịch rửa tay khô; bộ đồ bảo hộ y tế toàn thân với các chuyến bay đặc biệt… Phi công và tổ bay di chuyển bằng xe riêng.

Đối với dịch vụ trên không, Hãng tạm dừng phục vụ chăn và suất ăn, chỉ cung cấp đồ uống, nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm chéo thông qua tiếp xúc. Hãng cũng tạm dừng phục vụ khăn lạnh và ấn phẩm trên chuyến bay đối với hạng Thương gia và tại Phòng chờ Thương gia. Toàn bộ tổ bay tuân thủ các quy trình điều chỉnh về cung cấp dịch vụ trên chuyến bay.

Sau chuyến bay, Hãng tăng cường công tác phun khử khuẩn đối với các tàu bay đi và đến Hải Phòng, đảm bảo 100% các tàu bay này được vệ sinh, khử khuẩn theo đúng tiêu chuẩn trước khi đón khách. Màng lọc HEPA lọc không khí vô trùng trên tàu bay tiếp tục được bảo dưỡng thường xuyên.

 Về chính sách chăm sóc khách hàng trong thời gian dịch bệnh, hành khách sẽ được hoàn vé trong trường hợp đủ điều kiện hoàn vé theo điều kiện vé, đủ điều kiện hoàn vé do hoãn, hủy chuyến, hoàn vé trong trường hợp đặc biệt khác…, áp dụng với tất cả các đường bay nội địa Việt Nam khai thác bởi Bamboo Airways và các yêu cầu hoàn/huỷ được gửi từ đại lý hoặc khách hàng, bắt đầu từ 28/1/2021 cho đến khi có thông báo tiếp theo. Cụ thể, khách đoàn sẽ được hoàn vé về tài khoản bảo lưu, tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay không vượt quá 31/12/2021. Đối với các đối tượng khách còn lại, tiền hoàn được lưu chuyển về tài khoản đại lý trong vòng 90 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email hoặc tiền hoàn sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách trong vòng 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu từ khách.

Đối với hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly, cấm vận chuyển, hành khách được miễn phí thay đổi ngày bay, giờ bay, hành trình và phụ thu chênh lệch nếu có, miễn phí đổi tên và miễn phí hoàn vé. Đối với các khách sử dụng vé combo, thẻ của Bamboo Airways…, trong trường hợp hết chỗ hạng tương ứng, được phép đổi sang vé Thương mại, phụ thu chênh lệch nếu có. Các combo kết hợp với khách sạn, được hoàn/đổi miễn phí, song chỉ có hiệu lực đối với vé máy bay. Các yêu cầu hoàn, hủy, đổi trên sẽ được tiếp nhận từ 02/02/2021 và đảm bảo trước giờ khởi hành cũ trên vé ít nhất 12 giờ.

 Ngoài ra, Bamboo Airways khuyến nghị hành khách ưu tiên sử dụng các hình thức làm thủ tục trực tuyến để hạn chế tụ tập đông người và tiếp xúc trực tiếp như: Làm thủ tục qua website, ứng dụng di động Bamboo Airways; làm thủ tục tại kiosk check-in ở các Cảng hàng không Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Đặc biệt, tất cả hành khách cần thực hiện khai báo y tế bắt buộc trước khi lên máy bay theo đúng quy định của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải. Chi tiết thủ tục khai báo y tế tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng di động.

Tất cả những biện pháp kể trên được Bamboo Airways triển khai xuyên suốt từ giai đoạn phòng chống dịch bệnh Covid-19 lần 1, tiếp tục được tăng cường và thắt chặt ở thời điểm hiện tại, với tiêu chí đặt sự an toàn của hành khách và cộng đồng lên hàng đầu.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Website: www.bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage

Hoặc các phòng vé của Bamboo Airways trên toàn quốc.